Khi thiết kế cửa ra vào phòng ngủ cần lưu ý 3 điều sau

Thứ ba - 18/05/2021 23:18
Thiết kế cửa ra vào phòng ngủ phù hợp mang đến cho gia đình bạn những giấc ngủ yên bình. Tuy nhiên, xây dựng chúng như thế nào là phù hợp, đúng thẩm mỹ thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về điều này nhé.

1, Cửa ra vào phòng ngủ đảm bảo hợp phong thủy

Phong thủy là một yếu tố hết sức quan trọng đối với việc xây dựng nhà cửa, các công trình… Đối với một không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ thì điều đó lại càng quan trọng hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian này cần có một nguồn năng lượng khoa học phong thủy. Nguồn năng lượng này cần có chất lượng cao để giúp mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho gia chủ.
 

cua phong ngu phong thuy

Nên khi xây dựng các bạn cần lưu ý đến hướng cửa phòng ngủ, kích thước cửa cho phù hợp... Việc chọn đúng hướng cửa sẽ giúp thu hút được nguồn năng lượng khoa học phong thủy, chất lượng. Trong khi đó, kích thước cửa phù hợp sẽ giúp giữ lại nguồn năng lượng đó hiệu quả hơn. 

Mặt khác, còn mang đến một không gian riêng tư, những giây phút thoải mái cho người dùng. Giúp cho bạn cùng những người thân yêu có được sức khỏe tràn đầy năng lượng, tinh thần thư thái.

2, Tránh thiết kế giường thẳng cửa ra vào

Vị trí gần cửa ra vào phòng ngủ là không gian đón nhận nguồn năng lượng mạnh và đột ngột. Chính vì nguồn năng lượng này quá năng động và mạnh không thích hợp cho phòng ngủ.

Do đó, các chuyên gia phong thủy khuyến cáo không nên kê giường ngủ ở gần cửa ra vào. Các bạn cũng không nên kiến thiết và kê giường thẳng với cửa ra vào phòng ngủ.
 

phong ngu theo phong thuy giup

Vì khi thiết kế như vậy sẽ khiến rất dễ bị gió lùa vào bên trong không gian căn phòng. Khi có người ở bên ngoài mở cửa, bước vào sẽ khiến cho người trong phòng dễ giật mình. Gây nên cảm thấy thiếu thoải mái cũng như riêng tư cho người sử dụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thậm chí, những luồng khí quá mạnh sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người trong phòng. Vì vậy, các gia chủ cần hết sức lưu ý tránh thiết kế giường thẳng cửa ra vào phòng ngủ.

3, Tạo ra vách ngăn nếu lỡ thiết kế cửa ra vào gần giường ngủ

Những tác động, ảnh hưởng khi bạn thiết kế cửa ra vào gần giường ngủ là không phải bàn cãi. Khi phòng ngủ của bạn không cho phép chuyển giường sang một vị trí mới. 
 

phong thuy cua phong ngu dep

Lúc này, bạn cần tạo ra một nguồn năng lượng “bảo vệ” quanh giường ngủ thật mạnh mẽ. Các bạn cần phải tạo ra vách ngăn giúp giữa lại năng lượng đi vào qua cửa phòng ngủ và năng lượng của giường ngủ. Một số những giải pháp trang trí đơn giản cho không gian này mà bạn có thể áp dụng như:

- Thiết kế những phụ kiện đi kèm

Việc thiết kế thêm một số những phụ kiện sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả. Chẳng hạn bạn có thể thiết kế thêm chiếc bàn ở đầu giường giúp gia tăng hiệu ứng thị giác. Với một chiếc đèn ngủ sẽ giúp trang trí, mang đến không gian ánh sáng hoàn hảo hở.

Những vật đó, không chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ, giúp trang trí cho không gian phòng ngủ của bạn. Chúng còn có ý nghĩa bảo vệ nguồn năng lượng xung quanh giường ngủ được hiệu quả hơn.
 

phong thuy cua phong ngu(1)

Với một chiếc kệ/tủ đồ thấp cũng là giải pháp phong thủy được nhiều gia chủ áp dụng. Do chúng sẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng, tựa như cái kén giúp cho chúng bao bọc giường ngủ.

Nhờ đó giúp bảo vệ chiếc giường cùng chủ nhân một cách tuyệt đối hiệu quả khỏi cửa ra vào. Các bạn chỉ cần lựa chọn tủ với hình dáng và phong cách sao cho phù hợp với phòng ngủ.

- Xây dựng một vách ngăn di động

Khi bạn không thể áp dụng những giải pháp trên, bạn có thể xây dựng một vách ngăn di động. Chúng cũng là một giải pháp không tồi khi giúp bạn hóa giải hiệu quả mà vẫn đảm bảo thẩm tính thẩm mỹ.
 

vach ngan cua phong ngu

Những vách ngăn, cũng giúp bạn sẽ có thể điều chỉnh được ở vị trí mà mình mong muốn. Bạn cũng có thể cất gọn chúng vào một chỗ khi không có nhu cầu sử dụng đến chúng.

Mong rằng những gì nêu trên của cửa thép vân gỗ Koffmann giúp bạn có thể thiết kế cửa ra vào ngủ phong thủy, thẩm mỹ. Mang đến cho bạn cùng gia đình những giấc ngủ yên bình, những giây phút nghỉ ngơi thư thái nhất.
 

Có thể bạn quan tâm

   • Cửa phòng ngủ cách âm - mang đến gia đình bạn những giấc ngủ yên bình

   • Chọn cửa phòng ngủ đẹp và hiện đại với cửa thép vân gỗ cao cấp

   • Cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ và cách khắc phục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây