Hướng dẫn cách đo cửa theo thước lỗ ban chi tiết nhất

Chủ nhật - 16/05/2021 21:27
Nắm được cách đo cửa theo thước Lỗ Ban sẽ giúp bạn đo đạc được chính xác nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đo cho từng loại cửa hiệu quả và đúng nhất. Dưới đây,cửa thép vân gỗ Koffmann sẽ hướng dẫn giúp bạn thực hiện hiện điều này hiệu quả, nhanh chóng nhất.

 

Mỗi khi các gia chủ xây dựng nhà ở thì kích thước của các cửa cũng cần được tính toán kỹ càng. Trong đó cách đo cửa theo thước Lỗ Ban  là phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Dù cho hiện hiện nay vẫn có không ít những ý kiến trái chiều về loại thước này.

1, Thước Lỗ Ban là gì?

Nguồn gốc của loại thước này là từ Trung Quốc và đã được du nhập vào nước ta từ lâu. Chúng dùng đo đạc và tìm ra những kích thước phong thủy tốt và phù hợp nhất. Hiện nay, thước Lỗ Ban chuẩn được chia làm 3 loại khác nhau như sau:

- Thước Lỗ Ban 52,2 cm
Loại thước này được dùng để đo những khoảng thông thủy trong nhà như: cửa chính,  cửa sổ, ô cửa sổ, ô thoáng, hay cổng ra vào,…

thuoc lo ban la gi(1)

- Thước Lỗ Ban 42,9 cm
Thước này được dùng để đo các chi tiết trong nhà, hay những đồ đạc nội thất...

- Thước Lỗ Ban 38,8 cm
Cuối cùng loại thước này được sử dụng để đo kích thước âm trạch.
Thước Lỗ Ban được phân chia ra thành những khoảng tốt và khoảng xấu riêng biệt. Dựa theo đó mà những kiến trúc sư, nhà thiết kế tuân thủ theo khi thiết kế công trình. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn loại thước Lỗ Ban phù hợp với nhất. Chẳng hạn dùng thước Lỗ Ban 42,9cm để đo bàn thờ chứ không thể dùng hai loại còn lại được.
Còn với cách đo cửa theo thước Lỗ Ban thì loại thước được ưa chuộng sử dụng là loại thước Lỗ Ban 52,2cm. Chúng sẽ giúp bạn có thể tính toán ra được những kích thước cửa đúng phong thủy. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại cửa hay công trình mà sẽ có sự chênh lệch nhất định.
>>> Xem thêm:
            * Các thuật ngữ về kích thước cửa thông dụng bạn nên biết

 

2, Kích thước cửa đi chính

Với nhiều gia đình, cửa chính đẹp thường là cửa ra vào ở phòng khách của những ngôi nhà. Và chúng vẫn được “mặc định” coi là bộ phận, không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Hiện nay, được phân chia thành kích thước Lỗ Ban cửa chính theo khuôn cửa thường, khuôn 4,5cm và khuôn cửa 6cm.

- Với khuôn cửa thường
Chiều rộng: 81cm (khoảng xê dịch: 80,5cm - 88,8cm).
Chiều cao: 212cm (khoảng xê dịch: 210,8cm - 214,2cm).

- Với khuôn cửa 4,5 cm:
Chiều rộng: cánh trái 81cm + 4,5cm và cánh phải 90cm + 4,5cm.
Chiều dài: sẽ là 212cm + 4,5cm.
Với khuôn cửa 6cm
Chiều rộng: cánh trái 81cm + 6cm, cánh phải là 90cm + 6cm.
Chiều dài: sẽ là 212cm + 6cm.

 

cach do cua theo thuoc lo ban chi tiet

3, Kích thước cửa phòng ngủ

Cách đo cửa theo thước Lỗ Ban dành cho cánh cửa phòng ngủ là điều được rất nhiều người quan tâm. Thậm chí nó được coi là “kim chỉ nam” của các gia chủ có được không gian riêng tư thoải mái nhất.
Theo các chuyên gia, bạn không nên quá tập trung quá nhiều vào cửa ra vào phòng khách, cửa chính. Mà cũng cần lưu ý đến các cửa phòng ngủ để mang đến sự tiện nghi, hài hòa và phong thủy hơn cho không gian.
Hiện nay, các phần mềm tính toán thước Lỗ Ban trực tuyến là giải pháp rất được ưa chuộng. Chúng vừa giúp tiết kiệm thời gian công sức mà vẫn đảm bảo kích thước cửa đúng theo phong thủy. Cụ thể cách đo cửa theo thước Lỗ Ban cho phòng ngủ sẽ được tính như sau:

+ Kích thước loại nhỏ
Chiều rộng của cửa: 60, 61, 62, 67, 68, 69 (Đơn vị tính: cm).
Chiều cao của cửa: Từ 192 ~ 198; từ 210 ~ 218 (Đơn vị tính: cm).

+ Kích thước loại lớn:
Chiều rộng của cửa: 81, 87, 88, 89 (Đơn vị tính: cm).
Chiều cao của cửa: Từ 210 ~ 218; từ 231 ~ 237 (Đơn vị tính: cm).

4, Kích thước cửa thông phòng

Cửa ngăn phòng là loại cửa có vai trò ngăn cách các phòng trong nhà thành những không gian riêng tư. Cụ thể kích thước Lỗ Ban với cửa ngăn phòng sẽ được tính như sau, tùy theo nhu cầu riêng:
- Chiều cao (đơn vị tính: mét): 190 – 210– 212 (Đơn vị tính: cm).
- Chiều rộng (đơn vị tính: mét): 80 – 106 – 122 (Đơn vị tính: cm).

 

cach do cua theo thuoc lo ban

5, Cách đo cửa theo thước Lỗ Ban với cửa phụ, cửa hậu

Nhiều người quan niệm cửa phụ, cửa hậu không thực sự quan trong đối với công trình. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên xem nhẹ chúng đâu nhé. Cụ thể kích thước theo thước Lỗ Ban các bạn có thể chọn lựa như:
- Chiều cao: 210 – 230 – 252 – 272 (Đơn vị tính: cm).
- Chiều rộng: 81 – 107 – 125 – 146 – 19 – 212 (Đơn vị tính: cm).

6, Kích thước cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh

Với cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh cần phải được thiết kế cho khéo léo, đúng phong thủy. Qua đó mới có thể giúp gia chủ tránh được những điều không may mắn và đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu nhất. Cụ thể thì kích thước Lỗ Ban của cửa phòng tắm hay cửa nhà vệ sinh sẽ là:
- Chiều cao: 190 – 210 – 230 (Đơn vị tính: cm).
- Chiều rộng: 68 – 82 – 102 (Đơn vị tính: cm).
Trên đây là cách đo cửa theo thước Lỗ Ban  đúng với phong thủy cho từng loại cửa. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để tham khảo.
Các bạn có nhu cầu tham khảo những mẫu cửa thép vân gỗ mới nhất, tốt nhất hiện nay có thể đến với Koffmann Việt Nam tại: hoặc hệ thống đại lý của Koffmann trên toàn quốc. Bạn cũng có thể gọi đến hotline: 0914 860 455 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé.

>>> Xem thêm:
                  * Cách chọn kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết xem nhiều

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây